ข้าวใส่ใจขอแนะนำร้าน Paste ที่ศูนย์การค้าเกษร ร้านอาหารไทยตำรับชาววังรสชาติดั้งเดิมที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอนให้คุณผู้อ่านได้รู้จัก และเพื่อให้รู้จักกับร้าน Paste มากขึ้น เราได้รับเกียรติจากคุณบี เจ้าของและเชฟประจำร้าน Paste มาร่วมพูดคุยกับเราด้วยค่ะ

สไตล์อาหารของร้าน Paste
“อาหารของร้าน Paste เป็นอาหารไทยจากตำราเก่าที่เอามาปรับและประยุกต์ให้เข้ากับสมัยปัจจุบัน ตอนนี้เราพยายามครีเอทอาหารที่คนทั่วไปจะเข้าใจได้ง่าย และเพิ่มความน่าสนใจให้กับเมนูด้วยการเลือกส่วนผสมที่คนไม่คิดว่าจะเอามาใส่อาหารได้ หรืออาจเป็นส่วนผสมที่คนกินเข้าไปแล้วทำให้เขารู้สึกย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง อย่างจาวมะพร้าว บีเชื่อว่าตอนเด็กๆ เราก็คงเคยกินสด บีก็เอาจาวมะพร้าวมาอบกรอบ พออบแล้วรสชาติของจาวมะพร้าวจะเปลี่ยนแล้วหอมขึ้น บีเอาจาวมะพร้าวอบกรอบไปเพิ่มความน่าสนใจให้กับแกงมัสมั่นทุเรียนของร้าน

ที่ร้านเรายังมีส่วนผสมพื้นบ้านอื่นๆ ที่คนไม่ค่อยรู้จักหรือไม่มีคนใช้กันแล้ว เช่น ผักชีช้าง ลูกมะเดื่อ ผักหวาน วัตถุดิบส่วนใหญ่เอามาจากจังหวัดน่าน พระครูที่บีเคารพท่านเป็นคนหามาให้ ท่านศึกษาเรื่องผลไม้ป่า พืชป่ามาตั้งนานแล้วค่ะ ล่าสุดได้ลูกข่ามา เราก็เอามาศึกษาอีกทีนึงก่อนที่จะทำเมนูจริงว่าต้องเอามาเผาก่อนเพื่อให้กลิ่นแรงน้อยลง ของพวกนี้เราจะเอามาเสียบเข้ากับเมนูของเราเพื่อให้เมนูของเราน่าสนใจขึ้น แต่ส่วนผสมพวกนี้ใช่ว่าจะเอาอะไรมาใส่ก็ได้ ต้องมาคิดว่าเมนูที่มีจะเหมาะกับอะไรบ้าง

หน้าตาอาหารก็มีส่วนเพิ่มความน่ากิน ดังนั้นร้านเราจึงตกแต่งอาหารด้วยดอกไม้หลายๆ สี บีพยายามหาดอกไม้ไทยที่กินได้เอามาตกแต่ง อีกเหตุผลนึงก็เพื่อให้คนรู้ว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้นอกเสมอไปนะ ดอกไม้ไทยที่กินได้ก็มี”

แรงบันดาลใจในการเลือกสรรวัตถุดิบมาสอดแทรกในเมนู
“เวลาที่คิดเมนู บีไม่ได้มองโดยรวม จะมองแค่แต่ละจานว่าจานนี้เราสามารถใช้อะไรได้บ้าง อาหารบางจานกว่าจะขึ้นเมนูได้ลองประมาณ 10 รอบ มันไม่ใช่ว่าเราเห็นปุ๊บแล้วเอามาใส่แล้วจะได้เลย ทุกอย่างต้องมีการทดลองผิดถูก บางอย่างเอามาใส่แล้วทำให้รสชาติอาหารเปลี่ยนเราก็ต้องเปลี่ยนรสชาติตามไปถ้าเราอยากใช้ตัวนั้นจริงๆ แต่ถ้าเกิดเราอยากให้รสชาติคงเดิมก็ต้องหาวัตถุดิบตัวอื่นมาลองต่อ”

ทำไมถึงเลือกข้าวไรซ์เบอรี่ของใส่ใจ
“พอดีบีคิดจะเปลี่ยนข้าวไรซ์เบอรี่ที่ใช้ในร้าน แล้วได้ข้าวกล้องไรซ์เบอรี่ของใส่ใจมาลองหุง พอทานแล้วข้าวมันนุ่ม ไม่แข็ง เหมือนข้าวไรซ์เบอรี่ที่เคยใช้ ก็เลยกล้าให้ลูกค้าทาน ผลตอบรับจากลูกค้าก็เป็นไปในทางดีนะคะ บีว่าเขาก็ทราบถึงความแตกต่างของข้าวที่ร้านเคยใช้ เขาบอกว่ามันหอม มันนุ่ม บีก็เลยตกลงเลือกใช้ข้าวใส่ใจ อีกอย่างนึงคือข้าวใส่ใจเป็นข้าวที่ไม่มีสารพิษ ไม่มีสารเคมี ผู้บริโภคจะได้ทานอาหารที่ปลอดภัยแน่นอน เพราะทุกอย่างที่ร้าน Paste  ไม่ว่าจะเป็นผัก ดอกไม้ที่เอามาประดับ ขนาดพริกหรือหัวหอมก็ต้องเกษตรอินทรีย์เท่านั้นนะคะ”

ข้าวใส่ใจภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของร้าน Paste ร้านอาหารที่เชฟพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบที่แปลกจากร้านอื่นและปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้ทาน พิถีพิถันในขั้นตอนการปรุงเพื่อให้อาหารออกมารสชาติเหมือนต้นตำรับ รวมถึงขั้นตอนตกแต่งที่ทำให้อาหารออกมาหน้าตาสวยงามทันสมัยน่าทาน

สั่งซื้อผลิตภัณฑ์
ข้าวกล้องหอมมะลิ 105
ข้าวไรซ์เบอรี่
ธัญพืชตราใส่ใจ

ช่องทางติดต่อ
Tel: 08 7365 3556
Line: @saijairice
FB: SAIJAIRICE
IG: saijairice